HANDITECH VIỆT NAM chuyên nhập khẩu và Phân phối máy chấm công , hệ thống kiểm soát ra vào , cổng dò kim loại, ....

https://hethongchamcong.vn


Nguyên nhân máy chấm công bị sai giờ và cách khắc phục

05 Nguyên nhân máy chấm công bị sai giờ, sai công cơ bản  và cách khắc phục
Nguyên nhân máy chấm công bị sai giờ và cách khắc phục
Máy chấm công hiện nay không còn quá xa lạ với khối văn phòng, công nhân. Để sử dụng máy chấm công thì cũng rất dễ dàng vì trong menu máy chấm công đều có ngôn gữ tiếng việt và phần mềm tiếng việt rất dễ sử dụng.
Handitech việt nam luôn update cách lấy đăng ký vân tay, hướng dẫn lấy ip máy chấm công hay hướng dẫn sử dụng phần mềm để các đọc giả có thể dễ dàng tìm kiếm và làm theo.
Có rất nhiều khách hàng đã từng hỏi " Tại sao máy chấm công bị sai giờ và cách khắc phục như nào"
Thì hôm nay Handitech sẽ nêu ra một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng sai giờ của máy chấm công và cách khắc phục .

1. Máy chấm công bị sai giờ do bạn chưa đồng bộ thời gian hiện tại cho máy chấm công, Vì vậy khi bạn chấm máy sẽ lưu thời gian trên máy chấm công hiện thị chứ không phải thời gian đúng hiện tại.
Để khắc phục tình trạng này trước khi cài đặt và ngay sau khi mua máy bạn nên đặt lại thời gian cho máy chấm công trực tiếp  trên máy chấm công hoặc cài phần mềm và đồng bộ thời gian máy tính và máy chấm công với nhau, Làm bước này bạn lưu ý là thời gian trên máy tính phải đúng với thời gian thực tế.

2. Máy chấm công bị sai giờ do pin cmos bên trong của máy chấm công bị hết ( bình thường thì có thể sau 1-3 năm khi sử dụng pin cmos sẽ hết) 
Để khắc phụ tình trạng này bạn mua 01 pin cmos ( hình dáng tròn như pin cmos trong máy tính bỏ túi hoặc pin cmos của đồng hồ), bạn dễ dàng mua được pin này ở các cửa hàng tạp hóa với giá < 10k.
Sau đó bạn thay pin cmos này và đặt lại thời gian cho máy chấm công cho đúng với thời gian hiện tại.
Trong trường hợp này trước khi bạn thay pin cmos cho máy chấm công bạn nên xem thời gian mà máy chấm công hiện đang bị nhảy về năm bao nhiêu để mình có thể lấy được công của nhân viên bằng cách dịch chuyển thời gian tương ứng với thời gian bị sai.

--> Với 2 nguyên nhân máy chấm công bị sai giờ trên tạo ra một lưu ý cho bạn sử dụng rằng : Luôn để ý và nhắc nhân viên nhìn thời gian trên máy chấm công xem có đúng hay chưa?

3. Khách hàng thắc mắc tại sao tôi chấm công hàng ngày mà vẫn không có công trên máy chấm công và phần mềm chấm công
--> Bạn chấm công nhưng máy chấm  công đã nói xin cảm ơn hay chưa
--> Khi chấm công bạn  có nhìn xem trên máy chấm công hiện thị đúng ID ( Mã chấm công) của bạn hay chưa hay là một ID khác, tên người khác.
-->  Không có chuyện cả công ty đều có công bình thường mà chỉ riêng mình bạn lại không có công trong khi bạn vẫn chấm được, Nếu nói máy chấm công bị sai bị lỗi thì tất cả mọi người đều cùng sai, cùng không có . Trong thường hợp này phải kiểm tra tính trung thực của nhân viên.

4. Khách hàng lại thắc mắc, tại sao tôi chấm công báo xin cảm ơn, mà trên phần mềm lại không đúng công của tôi.
--> Bạn  chấm thiếu số lần tối thiểu quy định, hoặc thừa số lần quy định dẫn đến phần mềm không hiểu bạn đi làm vào ca nào.
Ví dụ với ca hành chính sáng chiều, bạn có thể setup ngày chấm công 2 lần khi đến và khi ra về , chọn Giờ vào ra là" Châm công giờ đầu và giờ cuối", thì phần mềm sẽ lọc bỏ các thời gian trung gian nằm giữa khoảng đầu - cuối của ca làm việc đó, chỉ lấy giờ sớm nhất là giờ vào, giờ muộn nhất là giờ ra.
Đối với các ca tự động hoặc chia ca sáng - ca chiều, yêu cầu mỗi ca bạn chấm đủ 2 lần, nhưng nhiều khi bạn chấm công 1 lần, quên không chấm giờ vào hoặc giờ ra, điều này cũng dẫn đến tình trạng sai giờ, sai công của bạn,
Đặc biệt đối với ca đêm, nếu bạn chấm thừa hoặc thiếu một lần nó sẽ dẫn đến tình trạng sai công, sai giờ từ ngày bạn chấm sai cho đến khi bạn biết và khắc phục tình trạng đó.
Vì vậy bạn lưu ý chấm công đủ, Các bạn quản lý nhắc nhở công nhân chấm công đủ số lần, xác nhận đã chấm công thành công.

5. Đối với một số phần mềm có tình trạng giờ vào - ra bị đảo chiều lẫn lộn với nhau
--> Để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần khai báo khoảng vào ra giữa các ca rộng ra, giờ xác định hiểu ca rộng ra  1 chút sau đó tính công lại là OK.

Trên đây là 05 nguyên nhân dễ nhận biết và cơ bản của tình trạng máy chấm công bị sai giờ hoặc công không đúng. Nếu bạn gặp một tình  trạng khác vui lòng liên hệ đến nhà cung cấp bạn mua hàng hoặc handitech việt nam: 0946 87 6116

Cảm ơn bạn đã đọc, nhớ share cho mọi người cùng tham khảo nhé, và vui lòng update , bình luận các nguyên nhân khác để cùng phát triển nhé.

Nguồn tin: Cập nhập từ phòng kỹ thuật

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây